Friday, August 28, 2015

Cách chữa say rượu, bia hiệu quả và đơn giản

Trong những dịp Tết, hội hè thường có rượu bia góp vui. Và sẽ thật là thảm họa nếu bạn bị say rượu.
xin giới thiệu với các bạn 1 số cách làm giã rượu, chữa say rượu hiệu quả.
Bài thuốc chữa say rượu

– Lòng trắng trứng gà:
Lòng trắng giàu protein khiến chất cồn bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt hấp thu vào máu, mặt khác còn tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.
– Giấm:

Giấm ăn 60 gr, đường đỏ 15 gr, gừng ba lát, giã nát. Hòa lẫn cả ba thứ với nhau rồi cho bệnh nhân uống. – Rau cải trắng: Lấy một vài búp rau cải trắng rửa sạch, thái sợi, rồi bóp với đường và giấm để ăn. Có thể dùng món này khi đang uống rượu để giảm bớt tác hại của chất cồn.
– Củ cải trắng:
Giã nát một ít củ cải trắng, sau đó vắt lấy nước cốt, thêm chút đường đỏ rồi cho người say uống làm nhiều lần. Bài thuốc chữa say rượu
– Rau cần:
Rau cần một nắm rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt cho người say uống từ từ.
– Nước cơm:
Sau khi uống rượu, nếu uống một bát nước cơm sẽ không bị say nữa, vì cồn gặp nước cơm sẽ tạo nên hiện tượng kết tủa, từ đó làm giảm lượng cồn hấp thu vào máu.
– Củ sắn dây: 25 – 50 gr nấu nước uống, hoặc pha một cốc bột sắn dây với một chút nước chanh rồi cho người say uống, một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại.
– Mía đỏ: Cho người say uống một cốc nước mía đỏ có pha thêm một chút nước chanh hoặc nước quất, sau 10 phút sẽ thấy tỉnh táo trở lại. Ngoài ra, ăn các loại quả chua như cam, quýt hoặc dâu tây… cũng giúp giải rượu rất tốt.

No comments:

Post a Comment