Saturday, October 10, 2015

CÁCH CHỮA HÔI MIỆNG TẠI NHÀ NHANH CHÓNG

Hôi miệng làm chúng ta mất tự tin trong giao tiếp. ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của người mắc bệnh. Hôi miệng do nhiễm trùng răng nướu, sâu răng, lưỡi bị viêm, khô miệng... làm có mùi hôi trong hơi thở.
Chuối

Chuối là trái cây khá thân thuộc với cuộc sống thường nhật của chúng ta nhưng rất ít người biết công dụng thực sự của loại trái cây này. Chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch, làm dịu những cơn đau rát và giảm bớt triệu chứng ợ hơi do trào ngược dạ dày gây ra.
Cách chữa hôi miệng tại nhà đơn giản là bạn ăn một trái chuối mỗi ngày giúp giảm trào ngược axit thực quản
Hạt cỏ cà ri
Trong dân gian, rất nhiều người truyền miệng nhau về khả năng chữa hôi miệng tuyệt vời của cỏ cà ri. Ngày nay, Y học hiện đại chứng minh thành phần có trong cỏ cà ri: saponin như diosgenin, yamogenin, gitogenin, tigogenin và neotigogen.. giúp chữa chứng ợ hơi, ợ chua, chứng trào ngược axit dạ dày, cải thiện hơi thở có mùi.
Cách chữa hôi miệng tại nhà đơn giản tại nhà: dùng cỏ cà ri để hãm trà và uống hàng ngày, để giúp giảm thiểu mùi hôi trong hơi thở nhanh chóng...
Cây ngải đắng
Ngải cứu là vị thuốc chữa được bá bệnh, được trong dân dùng làm vị thuốc chữa hôi miệng. Theo Đông Y, cây ngải đắng có vị đắng, mùi thơm, tính ấm có tác dụng lợi tiêu hóa, hạ nhiệt, tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, giảm thiểu các chứng ợ hơi, ợ chua gây nên chứng hôi miệng.
Chữa hôi miệng đơn giản với ngãi cứu: Bạn có thể chọn cách nhai sống lá hoặc pha thành trà để uống hàng ngày, giúp cải thiện nhanh chóng chứng hôi miệng.
Rau thì là
Thì là là rau gia vị tăng hương vị thơm ngon cho món ăn, song thì là còn là vị thuốc nam chữa bệnh khá hữu hiệu. Theo Y Học Cổ Truyền, lá thì là có tính ấm, mùi hăng hắc thơm.. có tác dụng giảm nguy cơ suy thận, chữa viêm dạ dày mãn tính, đồng thời có tính khử mùi kháng khuẩn rất tốt, giúp mùi hôi trong hơi thở
Cách chữa hôi miệng tại nhà: dùng hạt thì là kết hợp với đinh hương, bạch đậu khấu. Tất cả xay nhuyễn, lấy một ít nhai trong miệng khi ăn thực phẩm có mùi, giúp cải thiện mùi hôi trong hơi thở.
Lá hương nhu
Từ lâu, lá hương nhu được xem là dược liệu quý để giúp cải thiện hơi thở và được sử dụng khá phổ biến trong nhiều bài thuốc nam.Theo y học cổ truyền, hương nhu vị cay, tính hơi ôn, có tác dụng ức chế hoạt các vi khuẩn trong khoang miệng, giảm đờm có trong họng, loại bỏ các rêu lưỡi, bợn trắng, giữ hơi thở thơm mát..
Lá ổi
Cây ổi được trồng nhiều ở nước ta, nhưng ít ai biết khả năng chữa bệnh tuyệt vời của loại cây này. Ổi còn có 1 hàm lượng rất lớn chất xơ, calo, chất chống oxy hóa và đặc biệt ổi cung cấp một lượng lớn vitamin C.. việc ăn ổi xanh còn có công dụng tuyệt vời giúp cho bạn bảo vệ răng, nướu luôn khỏe mạnh.

No comments:

Post a Comment